Máy thử độ nhám đa năng 508 Select bao gồm bình chịu áp lực – là một dụng cụ thử nghiệm nhiều đòn được điều khiển bằng điện bằng khí nén có độ chính xác cao và tính năng đặc biệt của nó là độ lặp lại và khả năng so sánh tốt của các kết quả thử nghiệm thu được.
Máy thử độ nhám đa năng 508 được sử dụng để đánh giá khả năng của một lớp sơn và nhiều lớp sơn cũng như các vật liệu phủ tương tự có thể chịu được tác động do các vật thể nhỏ có khối lượng thấp va vào mẫu vật ở tốc độ cao như đã trải qua trên các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt và các phương tiện khác. thiết bị sử dụng trong lĩnh vực giao thông vận tải. Điều hướng menu được sắp xếp rõ ràng thông qua bảng cảm ứng có mức độ bảo vệ bằng mật khẩu, giúp bảo vệ khỏi sự truy cập trái phép (chẳng hạn như thay đổi chương trình). Với Máy thử độ nhám đa mô-đun 508 Select, người dùng chỉ cần một thiết bị cơ bản, có thể chuyển đổi dễ dàng cho các thử nghiệm bắn phá “theo VDA” hoặc “theo SAE”.
Máy thử độ nhám đa năng 508 Select với mô-đun VDA
Mẫu thử chịu va đập bởi một viên đạn thép có cạnh sắc được gia tốc bằng khí nén. Bộ tích lũy không khí trong hệ thống giúp loại bỏ ảnh hưởng của sự thay đổi áp suất nhất thời trong nguồn cung cấp khí nén bên ngoài. Ảnh được nhập tự động bằng cách sử dụng nguồn cấp dữ liệu rung có thể điều chỉnh.
Mục đích và ứng dụng: Máy thử độ nhám đa năng 508 Select inlc. VDA-Module là dụng cụ thử nghiệm va đập bằng búa đá ban đầu được phát triển với sự hợp tác của “Verband der Automobileindustrie (VDA)” (Hiệp hội Công nghiệp Ô tô) nhưng hiện nay cũng đáp ứng các thông số kỹ thuật của tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Máy thử độ nhám đa năng 508 Select bao gồm. Mô-đun VDA được sử dụng để đánh giá khả năng của một lớp sơn và nhiều lớp sơn cũng như các vật liệu phủ tương tự có thể chịu được tác động do các vật thể nhỏ có khối lượng thấp va vào mẫu vật ở tốc độ cao như trải nghiệm trên các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt và các thiết bị khác được sử dụng trong lĩnh vực vận tải.
Nguyên tắc thử nghiệm: Một số lượng vật thể va chạm xác định có hình dạng, vật liệu và chất lượng bề mặt xác định được tạo ra để va chạm trong một khoảng thời gian nhất định và với năng lượng xác định ở một góc va chạm xác định (54° theo DIN/ISO) lên mẫu vật.
Máy thử độ nhám đa năng 508 Select với mô-đun SAE
Việc bắn phá các tấm thử nghiệm được thực hiện với độ nhám xác định (theo tiêu chuẩn ASTM D 3170) được tăng tốc bằng khí nén. Tùy thuộc vào thông số kỹ thuật của các tiêu chuẩn khác (hầu hết của các nhà sản xuất ô tô), các vật liệu bắn khác cũng có thể được sử dụng. Ảnh được nhập tự động bằng cách sử dụng nguồn cấp dữ liệu rung có thể điều chỉnh. Trên màn hình đa chức năng, áp suất làm việc, thời gian thử nghiệm, cài đặt cấp rung và số lượng thử nghiệm được thực hiện (tổng cộng / tạm thời) có thể được đọc theo cách khác. Bộ tích lũy không khí trong hệ thống giúp loại bỏ ảnh hưởng của sự thay đổi áp suất nhất thời trong nguồn cung cấp khí nén bên ngoài.
Thiết bị cố định mẫu của Máy thử độ nhám đa năng 508 Select inlc. Mô-đun SAE được cung cấp góc va chạm có thể điều chỉnh. Bộ điều chỉnh góc va đập cho phép điều chỉnh hướng của bảng thử nghiệm so với hướng va chạm trong phạm vi từ 30° đến 90° với các bước 15°. Trái ngược với phiên bản VDA, bảng kiểm tra trong Multi Grit Test 508 Select bao gồm. Mô-đun SAE được đặt hoàn toàn bên trong phòng thử nghiệm trong toàn bộ quy trình bắn phá. Do có nhiều khác biệt về mặt kỹ thuật giữa cả hai phiên bản (có điều kiện theo tiêu chuẩn), nên thử nghiệm theo VDA sử dụng phiên bản SAE không được dự định và do đó bị loại trừ về mặt kỹ thuật.
Mục đích và ứng dụng: Máy thử độ nhám đa năng 508 Select mới bao gồm. SAE-Module là một dụng cụ thử nghiệm va đập bằng búa đá được trang bị góc va chạm có thể điều chỉnh được, trái ngược với cách thực hiện của VDA.
Nguyên tắc thử nghiệm: Một số vật thể va chạm xác định có các đặc tính xác định được tạo ra để va chạm trong một khoảng thời gian nhất định và với năng lượng xác định ở một góc va chạm xác định lên mẫu.
Tiêu chuẩn
- DIN EN ISO 20567-1
- FORD FLTM BI 157-06
- RENAULT D24 1702
- PSA D24 1312
- DAIMLER DBL 5416
- SAE J 400
- ASTM D 3170